Làm Sao Biết Hồ Sơ Vay Tín Chấp Được Duyệt Hay Bị Từ Chối Nhanh Nhất



Vay tín chấp ngân hàng hay vay trả góp tín chấp tại các tổ chức tín dụng là hình thức vay vốn rất phổ biến hiện nay, các khoản vay được xét duyệt rất nhanh, giấy tờ đơn giản không quá rườm rà, tuy nhiên vẫn còn nhiều thắc mắc làm sao biết hồ sơ vay tín chấp được duyệt hay chưa? Để giải đáp thắc mắc này hãy cùng vaynhanhonline.com.vn tìm hiểu ngay sau đây.

Thế nào là vay tín chấp?

Vay tín chấp là hình thức vay vốn trả góp hàng tháng tại công ty tài chính mà không cần thế chấp bất kỳ tài sản nào thế chấp cho ngân hàng hay các tổ chức tài chính, khoản vay sẽ được xét duyệt dựa trên lịch sử tín dụng của khách hàng. Nếu lịch sử tín dụng cá nhân càng tốt thì tỷ lệ hồ sơ được duyệt càng cao.



Vay tín chấp là gì? Làm sao biết hồ sơ vay tín chấp được duyệt
Vay tín chấp là gì?

Mỗi đơn vị cho vay sẽ quy định các hạn mức cũng như lãi suất khác nhau, thời gian thanh toán khoản vay tín chấp tối đa là 5 năm vì thế trước khi làm hồ sơ vay tiền ngân hàng qua các công ty tài chính, khách hàng cần tìm hiểu các thông tin về khoản vay cũng như đơn vị cho vay.

Các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình duyệt hồ sơ vay tín chấp của khách hàng

Quy trình hồ sơ vay tín chấp được duyệt nhanh hay chậm phụ thuộc phần lớn vào các yếu tố sau đây.

Làm sao biết hồ sơ vay tín chấp được duyệt? Các yếu tố ảnh hưởng đến
Các yếu tố ảnh hưởng đến quy trình xét duyệt hồ sơ vay tín chấp
  • Kiểm tra thông tin doanh nghiệp: Với những doanh nghiệp càng lớn, lâu năm thì kiểm tra thông tin sẽ nhanh và ngược lại. thông tin doanh nghiệp giúp xác nhận mức độ uy tín cũng như công việc của khách hàng có ổn định hay không.
  • Lịch sử tín dụng: Đây là yếu tố quan trọng nhất quyết định hồ sơ của khách hàng có được duyệt hay không, với những khách hàng đang bị nợ chú ý chóm 2 hoặc nợ nhóm 3 trở lên thì khả năng ao là hồ sơ sẽ không được duyệt
  • Tình trạng hôn nhân, địa chỉ nơi làm việc: các thông tin càng rõ ràng cụ thể thì thời gian thẩm định sẽ nhanh hơn
  • Thâm niên làm việc: những khách hàng làm việc càng lâu năm tại công ty hay cơ quan thì độ uy tín cũng cao hơn và khả năng xét duyệt hồ sơ cũng cao.

Với những khách hàng có thông tin chưa rõ ràng thì thời gian xét duyệt hồ sơ lâu, làm sao biết hồ sơ vay tín chấp được duyệt hay chưa là thắc mắc của nhiều khách hàng khi đã lâu nhưng chưa được phản hồi về khoản vay.

Làm sao biết hồ sơ vay tín chấp được duyệt

Làm sao biết hồ sơ vay tín chấp được duyệt? Để giải đáp thắc mắc trên vaynhanhonline xin giải thích như sau: Mỗi đơn vị cho vay sẽ có những cách riêng để thông báo kết quả hồ sơ đến khách hàng, nếu người vay nóng lòng muốn biết kết quả thì có thể kiểm tra thông tin như sau:

Làm sao biết hồ sơ vay tín chấp được duyệt?
Làm sao biết hồ sơ vay tín chấp được duyệt?
  • Theo dõi thông tin qua website của đơn vị cho vay, mỗi khách hàng sẽ có một số hợp đồng riêng biệt chỉ cần đăng nhập và xem thông tin mình cần
  • Kiểm tra các cuộc gọi, tin nhắn xem có bỏ lỡ thông báo gì không
  • Khi hồ sơ được duyệt các đơn vị cho vay sẽ chủ động liên hệ với bạn và yêu cầu ký hợp đồng vay vốn
  • Bạn có thể liên hệ đến tổng đài và cung cấp số CMND cho tổng đài viên để được hổ trợ các thông tin cần thiết
  • Liên hệ với người đã làm hồ sơ vay vốn cho bạn để biết thêm thông tin về tình trạng của khoản vay

Thời gian duyệt hồ sơ để vay tín chấp là bao lâu?

Cùng với câu hỏi làm sao biết được hồ sơ vay tín chấp được duyệt hay không thì thời gian xét duyệt hồ sơ vay tín chấp là bao lâu cũng là sự quan tâm của nhiều người. Tùy đơn vị cho vay sẽ xét duyệt khoản vay theo thời gian khác nhau

  • Đối với ngân hàng: Thời gian có thể kéo dài trong 7 ngày, nếu như chưa nhận được bất kì thông báo nào thì có thể hồ sơ của bạn đã bị từ chối
  • Đối với các công ty tài chính cho vay: Thời gian rất nhanh từ 15p – 2 giờ, sau 2 giờ bạn có thể lên ứng dụng hoặc website của công ty tài chính để xem thông khoản vay được duyệt hay chưa.

Lời kết

Vaynhanhonline đã giải đáp thắc mắc cho bạn đọc làm sao biết hồ sơ vay tín chấp được duyệt hay chưa cũng như thời gian xét duyệt khoản vay của tổ chức tài chính. Mong rằng với các thông tin trên mang lại hữu ích cho bạn đọc.

Bình Chọn post

Bài viết liên quan

Cách Rút Tiền Từ Sim Điện Thoại Về MoMo Nhanh Và Đơn Giản Nhất

Trong một vài trường hợp bạn thật sự cần rút tiền từ sim điện thoại [...]

Mẫu Giấy Vay Tiền Viết Tay Chuẩn Nhất 2023

Để đảm bảo khi vay tiền hoặc cho vay tiền. Người vay và cho vay [...]

Cách Kiểm Tra Thông Tin Tài Khoản, Số Dư Vietcombank Nhanh

Vietcombank thuộc top những ngân hàng lớn tại Việt Nam, số lượng người sử dụng [...]