Mã Số CVV/CVC Là gì? Cách Bảo Mật Mã CVV Cần Biết



Mã CVV/CVC là những thông tin người sở hữu thẻ Visa, thẻ tín dụng được ngân hàng cảnh báo phải giữ bí mật, tránh để lộ ra ngoài. Mặc dù là thông tin quan trọng, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều khách hàng chưa thật sự hiểu về vai trò của CVV/CVC. Trong bài viết dưới đây, bạn đọc hãy cùng vaynhanhonline.com.vn tìm hiểu chi tiết mã CVV là gì, CVC là gì và các cách để bảo mật thông tin quan trọng này.

Mã CVV là gì?

CVV là gì?
Mã CVV là gì?

Mã CVV là viết tắt của cụm tiếng anh Card Verification Value – Giá trị xác minh thẻ. Đây là mã dùng để xác thực các loại thẻ tín dụng, thẻ visa và thẻ ghi nợ.



Mã CVV gồm có 3 chữ số luôn được in ở mặt sau của các loại thẻ thanh toán quốc tế để tăng khả năng bảo mật cho tài khoản, hạn chế những rủi ro có thể gặp phải khi khách hàng dùng để thanh toán.

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể sử dụng mã CVV để thực hiện thanh toán online và có thể không cần dùng đến mã PIN.

Mã CVC là gì?

CVC là gì?
Mã CVC là gì?

Mã CVC là viết tắt của cụm tiếng Anh Card Verification Code. Mã này cũng có tác dụng dùng để bao để xác minh thẻ, tuy nhiên chỉ dùng cho thẻ tín dụng Mastercard.

Mã CVV và mã CVC có gì khác biệt?

Cả 2 loại mã CVV và mã CVC đều được dùng để xác minh các loại thẻ thanh toán quốc tế. Tuy nhiên, 2 loại mã này lại được dùng cho 2 loại thẻ khác nhau.

  • Mã CVV: Là mã được dùng để xác minh cho thẻ Visa
  • Mã CVC: Là mã dùng để xác minh đối với thẻ Mastercard

Chức năng của mã CVV và mã CVC

Mã CVV và mã CVC có chức năng chính là để xác minh thông tin, giá trị sử dụng của các loại thẻ Visa và thẻ Mastercard. Khi khách hàng dùng thẻ để thanh toán, hệ thống thanh toán sẽ sử dụng mã này để xác định xem thẻ còn hiệu lực sử dụng không.

Trong trường hợp thẻ không còn hiệu lực sử dụng thì mã CVV và mã CVC trên thẻ sẽ không còn tác dụng và khâu thanh toán sẽ không thực hiện được.

Cách sử dụng mã CVV/CVC để thanh toán trực tuyến

Mã Số CVV/CVC Là Gì
Cách sử dụng mã CVV/CVC để thanh toán trực tuyến

Khi khách hàng mua sắm online và thanh toán bằng thẻ Visa, Mastercard có thể thực hiện theo các bước sau: 

  • Bước 1: Vào website cần mua, thêm vào giỏ hàng rồi chuyển đến trang thanh toán
  • Bước 2: Sau khi đến trang thanh toán, khách hàng chọn hình thức thanh toán bằng thẻ Visa hoặc Mastercard
  • Bước 3: Cung cấp đầy đủ thông tin thẻ để thanh toán gồm: Tên chủ thẻ, số thẻ, thời hạn hết hiệu lực của thẻ và mã CVV/CVC. 
  • Bước 4: Sau khi cung cấp đủ thông tin, hệ thống sẽ gửi mã OTP về điện thoại của khách hàng để xác nhận. Khách hàng nhập mã OTP nhận được vào mục yêu cầu để hoàn tất thanh toán.

Cách để bảo mật thông tin mã CVV/CVC

Cách để bảo mật thông tin mã CVV/CVC
Cách để bảo mật thông tin mã CVV/CVC

Với vai trò quan của mã CVV/CVC, khách hàng có sở hữu những loại thẻ này cần phải cẩn thận, tránh để lộ mã ra ngoài. Để bảo mật mã CVV và mã CVC tốt nhất trong quá trình sử dụng, bạn đọc có thể tham khảo một số cách sau:

  • Xóa hoặc che mã trên thẻ: Sau khi nhận thẻ từ ngân hàng, bạn có thể ghi nhớ mã này rồi xóa hoặc cho mã trên thẻ đi. Việc này sẽ giúp người sở hữu thẻ tránh được tình trạng làm mất mã CVV/CVC trong quá trình sử dụng.
  • Khách hàng nên chọn những đơn vị bán hàng uy tín khi mua hàng online và thanh toán bằng thẻ Visa, Mastercard.
  • Đối với những trường hợp sử dụng thẻ để thanh toán tại các quầy giao dịch. Khách hàng nên quan sát và có mặt trong suốt quá trình quẹt thẻ diễn ra. Điều này sẽ hạn chế thông tin mã CVV/CVC trên thẻ bị lộ.
  • Tuyệt đối không cho phép ai chụp hình hai mặt của thẻ Visa, thẻ Mastercard. Không cung cấp thông tin chi tiết trên thẻ cho người ngoài.
  • Sau khi mua sắm và thanh toán bằng thẻ tín dụng, khách hàng nên kiểm tra lại thông tin trên hóa đơn với thông tin sao kê để đảm bảo không có sai sót xảy ra khi thanh toán. Hoặc có phương án giải quyết nhanh chóng, hiệu quả khi sai sót xảy ra.
  • Khách hàng nên đăng ký và sử dụng chức năng bảo mật OTP. Ngân hàng sẽ gửi thông báo về điện thoại của khách hàng để xác nhận giao dịch đang được thực hiện bởi chủ sở hữu thẻ. Khi sử dụng dịch vụ bảo mật OTP, khách hàng cũng sẽ kịp thời phát hiện ra các giao dịch lạ và khóa thẻ kịp thời.

Lời kết

mã CVV là gì
mã CVV là gì

Trên đây là những thông tin chi tiết giải đáp cho thắc mắc mã CVV là gì, mã CVC là gì được nhiều người quan tâm. Hy vọng qua những chia sẻ cụ thể của vaynhanhonline.com.vn, bạn đọc đã có thêm những thông tin hữu ích về CVV/CVC và cách bảo mật để đảm bảo tài khoản luôn an toàn.

Bình Chọn post

Bài viết liên quan

Kiểm Tra Số Dư Tài Khoản Vietcombank Với 5 Cách Nhanh & Chính Xác

Vietcombank là ngân hàng nằm trong top những ngân hàng có quy mô lớn và [...]

Thẻ Ghi Nợ Quốc Tế MBBank Là Gì? Những Thông Tin Bạn Cần Biết

Nhu cầu sử dụng thẻ ghi nợ quốc tế của người dùng ngày càng cao. [...]

Trả Góp 0 Đồng Là Gì? Những Điều Cần Biết Về Hình Thức Mua Trả Góp 0 Đồng

Các câu mời chào mua hàng trả góp 0 đồng, mua hàng trả góp lãi [...]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *