Lý Do, Cách Xử Lý Khi Chuyển Tiền Thành Công Nhưng Không Nhận Được Tiền BIDV



Chuyển tiền thành công nhưng người thụ hưởng không nhận được tiền vào tài khoản là tình trạng diễn ra khá thường xuyên ở tất cả các hệ thống ngân hàng và đã có nhiều khách hàng gặp phải. trong bài viết này, bạn đọc hãy cùng với vaynhanhonline.com.vn tìm hiểu về tình trạng chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền BIDV để biết lý do cũng như cách xử lý khi rơi vào tình huống trên. 

Lý do khi chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền BIDV

Có nhiều lý do gây nên tình trạng chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền tại ngân hàng BIDV và trên nhiều hệ thống ngân hàng khác. Một vài lý do phổ biến nhất gây ra tình trạng chuyển tiền nhưng không nhận được như: 



chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền BIDV
Lý do khi chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền BIDV

Do chuyển nhầm số tài khoản

Nguyên nhân phổ biến nhất khi giao dịch chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền BIDV là do người gửi bấm nhầm, sai số tài khoản của người thụ hưởng. Điều này khiến cho tiền sẽ được chuyển vào tài khoản khác nên người thụ hượng thuộc ngân hàng BIDV không nhận được. 

Đối với một số trường hợp, khi người gửi chuyển tiền đến một tài khoản không hợp lệ thì giao dịch sẽ không được thực hiện. 

Do hệ thống bị lỗi

Một lý do khác gây ra tình trạng chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền BIDV là do hệ thống của ngân hàng BIDV đang bị lỗi nên chưa nhận được tiền và chưa gửi được thông báo nhận tiền đến người dùng. 

Trường hợp này xảy ra khá phổ biến bởi hệ thống thường xuyên được bảo trì để nâng cấp, do đó các giao dịch thực hiện trong thời gian hệ thống đang bảo trì có thể sẽ gặp trường hợp này. 

Do thực hiện giao dịch vào thời gian cao điểm, ngày lễ tết

Do thực hiện giao dịch vào thời gian cao điểm, ngày lễ tết
Do thực hiện giao dịch vào thời gian cao điểm, ngày lễ tết

Các giao dịch chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền BIDV cũng có thể xảy ro do khách hàng thực hiện giao dịch vào các khung giờ cao điểm, có một lượng lớn khách hàng cũng thực hiện giao dịch nên hệ thống sẽ mất nhiều thời gian hơn để xử lý và thông báo đến người thụ hưởng.

Ngoài các giờ cao điểm ra, các ngày lễ tết nhu cầu giao dịch chuyển khoản cũng tăng cao nên cũng thường xuyên xảy ra tình trạng này. Để tránh rơi vào trường hợp trên, bạn nên hạn chế thực hiện giao dịch vào giờ cao điểm và các ngày lễ, tết trong năm. 

Do người gửi không sử dụng dịch vụ chuyển nhanh

Khi giao dịch chuyển khoản, bạn có hai sự lựa chọn là 

Một lý do khác khiến cho nhiều khách hàng BIDV không nhận được tiền sau khi người gửi đã hoàn tất giao dịch và có thông báo giao dịch thành công là bởi người gửi tiền không chọn chế độ chuyển nhanh. Do đó, người thụ hưởng sẽ không nhận được tiền ngay mà hệ thống sẽ mất một thời gian để xử lý, sau đó tiền mới được chuyển vào tài khoản của người nhận . 

Vì thời gian chờ đợi hệ thống xử lý đối khi sẽ hơi lâu nên một số khách hàng nhầm tưởng giao dịch có vấn đề, chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền.

Cách xử lý khi chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền ngân hàng BIDV

Khi không may gặp phải tình huống chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền với giao dịch của ngân hàng BIDV, bạn có thể tham khảo và xử lý theo các bước sau. 

Cách xử lý khi chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền ngân hàng BIDV
Cách xử lý khi chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền ngân hàng BIDV

Bước 1: Kiểm tra lại lịch sử giao dịch

Trong trường hợp giao dịch chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền BIDV thì việc trước tiên bạn nên làm làm kiểm tra lại lịch sử giao dịch để tránh một số trường hợp bị nhầm lẫn hoặc lỡ tay xóa thông báo nhận tiền mà không biết. Bạn có thể kiểm tra lịch sử giao dịch theo một số cách sau: 

  • Tiến hành kiểm tra thông qua ứng dụng ngân hàng điện tử của BIDV
  • Kiểm tra lịch sử giao dịch trên website của ngân hàng BIDV
  • Kiểm tra bằng tin nhắn SMS (chỉ áp dụng với những khách hàng có đăng ký sử dụng dịch vụ SMS banking)

Trong lịch sử giao dịch, nếu bạn là người gửi thì hãy kiểm tra lại các thông tin gồm: Số tài khoản người nhận, tên người nhận xem có chính xác hay không.

Nếu bạn là bên thụ hưởng, hãy đề nghị người chuyển tiền cung cấp biên lai, thông tin xác nhận giao dịch chuyển tiền thành công để đảm bảo chắc chắn bên người gửi đã chuyển tiền đi. 

Bước 2: Liên hệ trực tiếp đến ngân hàng chuyển tiền

Sau bước đầu tiên và xác nhận mọi thông tin đều chính xác nhưng bên thụ hưởng vẫn chưa nhận được tiền, bạn cần liên hệ với ngân hàng có tài khoản nguồn dùng chuyển tiền đi để yêu cầu hỗ trợ. 

Trường hợp tất cả thông tin đều đã chính xác, ngân hàng chuyển tiền đã thực hiện thành công giao dịch nhưng người thụ hưởng vẫn chưa nhận được tiền thì vấn đề có thể do hệ thống ngân hàng thụ hưởng, không nằm ở ngân hàng chuyển tiền đi. 

Bước 3: Liên hệ đến ngân hàng nhận tiền 

Nếu người thụ hưởng sử dụng dịch vụ của ngân hàng BIDV và chưa nhận được tiền sau khi bên gửi xác nhận đã thực hiện giao dịch thành công thì hãy liên hệ ngay với ngân hàng BIDV, trình báo sự việc để được hỗ trợ giải quyết trong thời gian sớm nhất.

chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền BIDV
Liên hệ đến ngân hàng nhận tiền

 

Lời kết 

Qua những thông tin chi tiết vaynhanhonline.com.vn vừa chia sẻ về lý do khi thực hiện giao dịch chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền BIDV và cách để xử lý khi rơi vào trường hợp trên. Hy vọng những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp bạn đọc có thêm được những thông tin có ích và không hoang mang khi không may rơi vào tình huống trên.

Bình Chọn post

Bài viết liên quan

Thẻ Tín Dụng Techcombank Everyday Thủ Tục Mở Ra Sao? Có Ưu Đãi Gì?

Với điều kiện mở thẻ đơn giản nhiều ưu đãi hấp dân nên hiện có [...]

Sao Kê Ngân Hàng Là Gì? Cách Xin Sao Kê Tài Khoản Ngân Hàng Online & Offline

Sao kê tài khoản ngân hàng là nhu cầu của rất nhiều người. Phần lớn [...]

Vay Tiền Qua Internet Banking Vietcombank 2023: Điều Kiện & Thủ Tục

Vay tiền qua Internet Banking Vietcombank là hình thức vay tiền nhanh gọn, tỷ lệ [...]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *